Ninh Tito – Food Vlogger số 1 Việt Nam hiện nay. Có lẽ sẽ phải mất nhiều thời gian mới nói hết được về thành tựu của chàng trai trẻ sinh năm 94 này. Đỉnh điểm nhất chính là việc Ninh Tito được hai “ông lớn” Facebook và Google hợp tác để quảng bá cho các dự án của thương hiệu. Vậy nhờ đâu mà Ninh Tito lại gặt hái được nhiều những thành công đến thế?
TIỂU SỬ
- Tên thật: Vũ Trung Ninh
- Quê quán: Hoài Nam, Ứng Hòa, Hà Tây
- Sinh ngày 10/10/1994 tại Lào Cai
- Sinh sống và làm việc: Hà Nội.
ĐÔI NÉT VỀ NINH TITO
Ninh Tito tốt nghiệp trường Đại học Thăng Long khóa 25 và hiện nay đang làm food vlogger với kênh youtube với số lượng người theo dõi khủng. Chưa kể tới vào năm 2017 Ninh Tito còn được vinh danh trong top 4 đề cử hạng mục ẩm thực trong giải thưởng Influencer tổ chức tại Malaysia.
Định hướng trong tương lai của Ninh là trở thành một content creator uy tín về âm thực-du lịch.
Khi mà trào lưu Food Review đang lan tỏa một cách mạnh mẽ, làm thế nào để Ninh Tito vẫn có một chỗ đứng vững chắc cho mình? Chắc chắn là anh chàng này có những tính cách và đặc điểm mà người khác không có rồi! Thêm nữa, hồi còn theo học tại trường Đại học Thăng Long, Ninh Tito cũng đã ở trong CLB Marketing, nên dường như những cách thức anh quảng bá hình ảnh của mình cũng hiệu quả và rất chuyên nghiệp.
FOOD BLOGGER NINH TITO “KHỦNG” CỠ NÀO
Có thể nói kênh của Ninh Tito không chỉ nằm trong top những food Vlogger hiện nay, anh còn là một trong những Youtuber “máu mặt” và cực kỳ nổi tiếng tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, lượng người đăng ký kênh của Ninh Tito đã lên đến 476.000 người và khi mỗi video của anh đều có hàng trăm nghìn thậm chí hàng triệu lượt xem thì lượng truy cập rất tốt.
Trên nền tảng Facebook, trang cá nhân của Ninh có khoảng 20.000 lượt theo dõi, lượt tương tác với mỗi bài đăng rất tốt, lượng like trên fan page của anh chàng lên tới 50.000 lượt. Ngoài ra, Ninh Tito có một kênh Instagram với 152 nghìn người theo dõi. Không còn nghi ngờ gì nữa, cái tên Ninh Tito là một lựa chọn tốt cho bất kỳ thương hiệu nào, đặc biệt là các thương hiệu F&B.
Thời gian gần đây, tên tuổi của Ninh Tito lên như “diều gặp gió”, đồng hành cùng hai “ông lớn” Facebook và Google. Với Facebook, mọi người hâm mộ Ninh đều quen thuộc với hình ảnh của anh. Về phía Google, Ning Tito xuất hiện trên các nền tảng lớn để quảng bá du lịch, ẩm thực,… với chi phí “khủng”, ngoài ra còn có một số thương hiệu hợp tác với anh chàng điển trai này như GrabFood, StrongBow, Huawei, The Body shop. , Innisfree, YSL, WeFit …
NINH TITO LÀ MỘT NGƯỜI CHĂM CHỈ VÀ CHƯA BAO GIỜ HÀI LÒNG VỚI NHỮNG GÌ MÌNH CÓ
Tất nhiên, vì phải nỗ lực rất nhiều nên Ninh Tito mới có thể “phát triển” kênh YouTube của mình và đạt được nhiều thành tích như vậy. Tần suất video của Ninh là 3 clip / tuần vào các ngày thứ 2, 5, 7 hàng tuần. Tốc độ xuất video thuộc hàng tốt nhất trong số những người dùng YouTube, nhưng chất lượng vẫn tốt, đủ để hiểu Ninh Tito đã khó quay như thế nào.
Cần phải nói thêm rằng Ninh không chịu sự quản lý của bất kỳ tổ chức nào và đi cùng với một số đồng nghiệp quen thuộc. Thậm chí mọi video chúng tôi xem đều do một mình anh ấy tạo ra / chỉnh sửa. Gần đây nhất là clip về món bánh dân dã của Ninh được quay vào lúc 3h sáng, được anh chỉnh sửa và đăng tải vào sáng hôm sau. Thật hiếm khi thấy một vlogger làm việc hăng say như vậy, dù sớm hay muộn.
Trong giải Influence Asia 2017, Ninh Tito còn có những chia sẻ thật lòng khi lọt vào top 4: “Đối với mình, thành công nho nhỏ này vừa là động lực nhưng cũng là trách nhiệm, khiến mình nghiêm túc hơn trên con đường mình đã chọn. Giờ phút này không còn gì là tình cờ hay vui vẻ nữa, đây là cơ hội lớn mà mình thật sự phải nắm lấy. Hơn hết, câu chuyện và công việc của mình có lẽ đang truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ khác cũng có cùng đam mê và khao khát được thử sức“.
NỘI DUNG TIKTOK ĐỘC ĐÁO
Khi đã có một lượng người quan tâm theo dõi, Ninh Tito sẽ không tăng độ phủ sóng theo nhiều hướng khác. Vì anh ấy hiểu rằng làm như vậy rất dễ “lạc đường”. Anh vẫn kiên trì theo đuổi mục đánh giá đồ ăn. Nội dung nhất quán chính là điều giúp chúng ta mỗi khi nhắc đến cái tên Ninh Tito là nhớ ngay đến một người “hay ăn” và chia sẻ những địa chỉ ăn ngon, bổ, rẻ.
Trong quá trình sáng tạo nội dung, Ninh Tito cũng không ngừng đổi mới để “chạy theo xu hướng”, nhưng anh vẫn tinh tế. Anh ấy thậm chí còn là người tạo ra xu hướng và xu hướng cho giới trẻ. Sau clip ăn bánh mì của người khác, hàng loạt vlogger khác như Kiên Hoàng, Dino Vũ cũng quay clip tự làm bánh mì cho mình. Và nam thanh niên cũng gửi lời cảm ơn đến người quay clip gặp nhau tại quầy bánh mì vào lúc 3h sáng nay.
Ninh Tito cũng chỉ ra một số nội dung ngoài chuyện ăn uống như chia sẻ video về cuộc sống cá nhân, hành trình trở thành food Vlogger, thậm chí là đi Đà Lạt, Phú Quốc … Sau đó là những mẹo vặt cuộc sống giúp các bạn trẻ sống tốt hơn và sống lâu hơn làm giàu. Ví dụ: điện thoại của bạn nên có ứng dụng nào hoặc cách chọn quần áo, mẹo chụp ảnh, v.v.