Fahoka Xê dịch

Khi nhắc đến kênh du lịch không thể không nhắc đến kênh Fahoka Xê dịch, kênh thuộc sở hữu của chàng trai trẻ Phan Hoàn Khải, quê ở An Giang.

TIỂU SỬ

  1. Tên thật: Phạm Hoàn Khải
  2. Tên gọi khác: Fahoka Xê dịch
  3. Năm sinh: 1991
  4. Quê quán: An Giang
  5. Nơi sinh sống: Hồ Chí Minh

ĐÔI NÉT VỀ FAHOKA XÊ DỊCH

Fahoka hay còn gọi là Fahoka xê dịch, là một blogger nổi tiếng về du lịch. Anh sở hữu một kênh Youtube với lượng người đăng ký khủng. Kênh của chàng trai này có hơn 550.000 người đăng ký cùng với tổng hơn 71 triệu lượt xem. Các video của anh chủ yếu là những chuyến du lịch đây đó trên khắp thế giới.

Bên cạnh đó thì anh chàng này đã gây sốc với cộng đồng mạng vì đam mê với du lịch mà quyết định dừng công việc tại văn phòng của mình để rẽ hướng sang làm travel blogger.

Bộ ba Fahoka Xê Dịch, Khoai Lang Thang và Chan La Cà các chàng trai có niềm đam mê cháy bỏng với những chuyến đi. Tuy cùng chung đam mê nhưng các vlog của Fahoka đều mang một nét riêng. Anh chàng này chủ yếu làm về nội dung du lịch thế giới. Đúng với cái tên Fahoka Xê Dịch, chàng trai này xê dịch khắp thế gian cùng trải nghiệm vẻ đẹp của thiên nhiên văn hóa, lịch sử, tín ngưỡng của các nước trên thế giới.

QUÁ TRÌNH ĐẾN VỚI YOUTUBE

Trước khi trở thành một blogger du lịch, Fahoka là một nhân viên văn phòng. Anh đã có hơn 4 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực truyền thông và sự kiện. Nhưng niềm đam mê du lịch luôn vẫy gọi nên sau một thời gian làm việc, anh đã tích lũy được vốn và động lực mạnh mẽ. Fahoka từ bỏ công việc căng thẳng và đam mê du lịch.

Fahoka đã học hỏi rất nhiều để trở thành blogger như ngày hôm nay. Anh bắt đầu với những video của các blogger du lịch nước ngoài. Ban đầu, anh cũng gặp một số khó khăn, video đầu tiên không được như ý muốn.

Sau đó, quen với việc xây dựng nội dung hơn, Fahoka bắt đầu tập trung đầu tư vào video. Anh đầu tư vào công nghệ như thiết bị âm thanh, quay phim và toàn diện hơn từ khâu lên ý tưởng, nội dung câu chuyện cho đến lựa chọn điểm đến.

Video của Fahoka đều được tự thân anh chàng hoàn thiện tất cả các công đoạn. Do vậy những vlog của anh không chuyên nghiệp bằng những blogger có ê-kíp chuyên nghiệp khác. Tuy vậy, Fahoka cũng được nhiều người ủng hộ bởi nét chân thật và gần gũi.

Khi nói đến du lịch nước ngoài, mọi người đều nghĩ rằng đó là chi phí của một chuyến đi lớn. Nhiều người thắc mắc Fakoha lấy đâu ra kinh phí để phục vụ du lịch các nước như Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc? Tất cả các chuyến đi của anh ấy có được tài trợ không?

Thực ra các chuyến đi của anh chàng không hẳn chuyến nào anh cũng nhận tài trợ. Bởi anh cho rằng khi nhận tài trợ thì sẽ có nhiều vấn đề ràng buộc. Từ đó gây ảnh hưởng đến tính trung thực và nét tự nhiên mang tính khám phá.

Thu nhập chính của anh từ Youtube chiếm 70% và 30% còn lại là đến từ quảng cáo. Thay vì đặt nặng về chi phí Fakoha đã tập trung hết tinh thần để khai thác các đề tài mới. Và dồn sức lực để tạo ra được video chất lượng hơn.

Đã từng có thời gian, Fakoha nổi tiếng với việc làm quá nhiều vlog du lịch ở Trung Quốc. Có rất nhiều người cho rằng anh chàng này đang PR trá hình. Sau mỗi video du lịch Trung Quốc mà anh ấy đăng tải, sẽ có những tranh luận trái chiều hoặc tranh luận chính trị.

Tuy nhiên, Fakoha thường tạo nội dung về du lịch Trung Quốc đơn giản vì anh ấy thích du lịch trong nước. Suy cho cùng, anh chỉ phát triển khía cạnh du lịch.

Reviewer số 1 Việt Nam
Reviewer số 1 Việt Nam

Mạng Reviewer số 1 Việt Nam. Nơi chúng tôi đề xuất các Reviewer hàng đầu cho khách hàng.

Articles: 58

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *